Tin tức / Chi tiết

Hướng dẫn duy trì vẻ đẹp cho đá thạch anh nhân tạo từ Phú Tài Quartz


12 tháng 7, 2021

Phú Tài Quartz luôn ưu ái và tái tạo vẻ đẹp tự nhiên vào những thiết kế của mình, để qua đó, lưu giữ vẻ đẹp của nó qua năm tháng nhờ những ưu điểm vượt trội về độ bền cùng các tính năng như chống thấm, chống mài mòn, chống bám bẩn và chịu nhiệt tốt.

Thế nhưng, với sự chăm sóc chu đáo, bất cứ thứ gì cũng sẽ trở nên đẹp đẽ hơn muôn phần, và sản phẩm từ Phú Tài Quartz cũng thế. Để sản phẩm tại không gian của bạn luôn giữ được tính năng lẫn vẻ đẹp như ngày đầu, hãy đảm bảo bạn thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản sau:

Làm sạch thường xuyên

Sở hữu đặc tính bảo dưỡng dễ dàng và không cần tái phủ bóng, để vệ sinh bề mặt đá thạch anh gốc nhân tạo, bạn chỉ cần lau bề mặt bằng khăn và nước ấm, hoặc với xà phòng pha loãng. Trong quá trình sử dụng, sinh hoạt, không thể tránh khỏi các vết bẩn từ hoa quả, nước giải khát có màu, rượu, mực rơi vãi trên bề mặt của sản phẩm. Trong trường hợp này, bạn nên dùng khăn cotton ẩm lau sạch các vết bẩn nhanh nhất có thể. Nếu vết bẩn đã “kịp” lưu lại trên bề mặt, hoặc các vết bẩn đã khô, bạn nên sử dụng nước tẩy rửa với mức độ nhẹ pha cùng nước ấm để làm sạch. Chúng tôi cũng khuyến cáo các bề mặt cần được vệ sinh thường xuyên để tránh bụi và giữ vệ sinh cho không gian được áp dụng.

Tránh tác dụng lực và các vật nhọn

Khả năng chịu lực và chống trầy xước của đá thạch anh nhân tạo từ Phú Tài Quartz lớn hơn các loại đá tự nhiên thông thường khác, điều này đã được đề cập trong bài viết trên, tuy nhiên, người sử dụng cũng không nên lạm dụng dùng các vật sắc nhọn như dao, kéo tác dụng trực tiếp lên sản phẩm hoặc tác động lực quá lớn lên sản phẩm như đặt, để các vật quá nặng lên bề mặt, ngồi, đứng trên bề mặt có giá đỡ quá yếu hoặc không phù hợp. Các vùng mép, cạnh sản phẩm cũng là vị trí chịu lực yếu, vì vậy cần tránh tác động lực vào những vùng này

Khuyến cáo về nhiệt độ

Tất cả các bề mặt đá tự nhiên, bao gồm cả các sản phẩm từ từ Phú Tài Quartz đều có thể bị hư hỏng do nhiệt thay đổi đột ngột và quá mức, đặc biệt là ở gần các cạnh đá, cả vật nóng trực tiếp cũng như vật nóng liên tục trong một thời gian trên bề mặt. Hãy đặt tấm lót hoặc kiềng ba chân dưới nồi nóng, chảo, vỉ nướng, chảo chiên điện, bếp nấu, và lò quay… trước khi đặt chúng lên.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Phú Tài Quartz cũng khuyến bạn không nên đặt sản phẩm trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Điều này có thể làm biến đổi màu sắc cũng như làm cong vênh sản phẩm.

Hạn chế tiếp xúc hóa chất mạnh

Mặc cho đặc tính kháng hoá chất, vẫn có những loại hóa chất ăn mòn có thể làm hỏng bất kỳ bề mặt nào, kể cả sản phẩm đá thạch anh nhân tạo từ Phú Tài Quartz. Chính vì thể để đảm bảo vòng đời sản phẩm được kéo dài qua năm tháng, hãy cố gắng không để mặt đá tiếp xúc với các chất kiềm, axit mạnh, chất oxy hóa, các hóa chất hoặc chất tẩy rửa tương tự khác. Ngoài ra, không nên sử dụng bất kỳ loại keo trám, chất thẩm thấu hay tự xử lý sự cố cho Phú Tài Quartz bởi điều này sẽ làm cho bề mặt sản phẩm mất đi dáng vẻ ban đầu, thay vào đã hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và phù hợp nhất.

 

Lên đầu