Tin tức / Chi tiết

So sánh đá tự nhiên và đá nhân tạo gốc thạch anh từ Phú Tài Quartz


12 tháng 7, 2021

Đá Marble và Đá Granite

Đá Marble, hay còn gọi là đá cẩm thạch, là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của nó là canxit (dạng kết tinh của Cacbonat canxi, CaCO3).

Đá Granite, hay gọi là đá hoa cương, cũng là loại đá tự nhiên được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá carbonate hay đá dolomit.

Quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích này chính là nguyên nhân hình thành các vân tinh thể đá xen kẽ lẫn nhau, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên tinh tế.

Tuy nhiên, vớì tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước, 2 loại đá tự nhiên này không chỉ có thể hấp thụ độ ẩm từ thực phẩm sống hoặc thức ăn thừa, chứa vi khuẩn có hại, mà còn gây khó khăn cho giai đoạn thi công. Giá thành thi công cho các loại đá tự nhiên sẽ cao bởi rất dễ vỡ, mẻ và khó tìm sản phẩm tương đồng, song song đó còn có những yêu cầu nhất định như nếu không xử lý chống thấm kỹ, càng về lâu dài, bề mặt sẽ thấm nước, dính bụi bẩn và chuyển màu, mất đi vẻ đẹp ban đầu.

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Phú Tài Quartz Đá nhân tạo gốc thạch anh từ Phú Tài Quartz ra đời như một giải pháp hoàn hảo giải quyết tất cả các nhược điểm của đá tự nhiên, bởi chúng được tạo nên bởi sự kết hợp của khoáng đá tự nhiên và keo Polyeste nên có độ cứng cao, chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài vì thế, sản phẩm thường được ưu ái áp dụng rộng rãi tại các khu vực thường xuyên chịu tác động như bàn bếp, cầu thang, mặt bàn...

Được kết hợp giữa các vật liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu nên đá nhân tạo gốc thạch anh không chỉ sở hữu các ưu điểm vượt trội về độ bền, chịu lực, chống thấm nước, kháng bẩn, dễ bảo dưỡng, mà còn mang trong mình một sự đa dạng về màu sắc, được xem là nhiều lựa chọn về phong cách và thiết kế nhất trong tất cả các vật liệu hiện nay, từ đơn sắc đến đa sắc, có hạt, có ánh kim sa và các dạng vân đá. Đây cũng chính là ưu điểm của đá nhân tạo so với đá tự nhiên.

Lên đầu